Croeso i rifyn o Gyfres Darlithoedd Fideo Ysgol Fusnes Aberystwyth.
Mae'r darlithoedd hyn yn cyd-daro â'r Cwricwlwm Astudiaethau Busnes Safon Uwch ledled y Deyrnas Unedig.
Ymddiheuriadau mai dim yn Saesneg y maent ar gael ar hyn o bryd.
Mae Mr a Mrs Roberts yn berchen ar siop fara ar y stryd fawr mewn tref farchnad wledig. Torthau a rholiau maent yn eu gwerthu'n bennaf, ac mae'r rhain yn cael eu pobi'n ffres i bobl leol ac i dwristiaid. Maent hefyd yn cynhyrchu amrywiaeth o gacennau ac mae ganddynt enw da am gynhyrchu byns Chelsea o safon. Maent ar agor 6 diwrnod yr wythnos ac maent ar hyn o bryd yn cymryd oddeutu £600 y dydd. Mae eu costau'n codi ac nid ydynt am gynyddu'u prisiau. Maent yn chwilio am strategaeth farchnata i'w helpu nhw i werthu rhagor o'u cynnyrch. Eu nod yw sicrhau £1000 o refeniw bob dydd o fewn y 2 flynedd nesaf, ond nid ydynt yn siŵr sut mae cyflawni hyn. Maent yn fodlon rhoi cynnig ar ryseitiau newydd ac mae ganddynt ystafell fechan wrth ochr y siop fara sy'n wag ar hyn o bryd.
Rydych yn ymgynghorydd marchnata a fydd yn eu cynghori nhw ynglŷn â'r llwybr(au) gorau ar eu cyfer. Byddwch yn defnyddio matrics Ansoff i'ch helpu chi.
(Treiddio'r farchnad - cynhyrchion presennol i farchnadoedd presennol, ffactor risg 1)
(Datblygu Cynnyrch Newydd neu Gyflwyno Cynnyrch Newydd - cynhyrchion newydd i farchnadoedd presennol, ffactor risg 2)
(Datblygu'r Farchnad - cynhyrchion presennol i farchnadoedd newydd, ffactor risg 4)
(Arallgyfeirio - cynhyrchion newydd i farchnadoedd newydd - gall y rhain fod yn gynhyrchion/marchnadoedd sy'n gysylltiedig â'r hyn sy'n cael ei gynnig ar hyn o bryd, neu rai nad ydynt yn gysylltiedig â'r hyn sy'n cael ei gynnig ar hyn o bryd, ffactor risg 16)
Defnyddiwch y matrics i feddwl am un syniad ar gyfer pob maes yn y matrics (uchod), ac esboniwch sut y bydd eich syniadau chi yn helpu Mr a Mrs Roberts i gyrraedd eu nod.
Welcome to an installment of Aberystwyth Business School's Video Lecture Series.
These lectures are in-line with the A-level Business Studies Curriculum across the UK.
Our apologies for the videos being only available, currently, in English
Mr and Mrs Roberts own a high street bakery in a rural market town. They mainly sell freshly baked loaves and rolls to locals and tourists. They also make a variety of cakes and are well known for their Chelsea buns. They are open 6 days a week and currently take around £600 a day. Their costs are rising and they do not want to increase prices. They are looking for a marketing strategy to help them sell more of their produce. They have set an objective to achieve £1000 a day revenue within the next 2 years but are not sure how to achieve this. They are happy to try out new recipes and have a small room at the side of the bakery that is currently empty.
You are a marketing consultant who, with the aid of the Ansoff matrix will advise them on the best avenue(s) to take.
(Market Penetration - existing products to existing markets, risk factor 1)
(New Product Development or New Product Introduction - new products to existing markets, risk factor 2)
(Market Development - existing products to new markets, risk factor 4)
(Diversification - new products to new markets - these can be related products/markets or unrelated to current offerings, risk factor 16)
Use the matrix to come up with one idea for each area of the matrix (above), and explain how your ideas will help Mr and Mrs Roberts to achieve their objective.